AI บุก ชาโต เดอ เขาใหญ่

 

พวกเราได้นัดแนะกันตั้งแต่ก่อนสงกรานเพื่อไปเที่ยวกัน แต่ความวุ่นวายต่างๆก็เกิดขึ้นที่ กรุงเทพ ผมก็คิดว่าจะไม่ได้มากันซะแล้ว

แต่หลังจากความวุ่นวายต่างๆของกรุงเทพสงบลง ก็พอดีกับที่พวกเราก็ได้นัดแนะเพื่อออกเดินทางมาเที่ยวกันที่เขาใหญ่ และพวกเราก็เข้าพักที่นี่ครับ

ชาโต เดอ เขาใหญ่

bg - 12

บรรยาการที่นี่ต้องบอกว่าดีมากครับ ถึงแม้อากาศจะร้อนไปซักหน่อยในช่วงนี้

บ้านพักจะออกแนว  cow boy ยุโรป ตกแต่งสไตล์หลุย

bg - 08 AI@เขาใหญ่ - 049

 AI@เขาใหญ่ - 052  AI@เขาใหญ่ - 032

กิจกรรมที่เรากะจะมาทำกันก็คือ กินๆ ดื่มๆ นอนๆ โดยพวกเราขนสุรากันมาสองลังเพื่อกินสองวัน (แค่คิดก็เครียส์แล้วครับพี่น้อง) แต่ สุดท้ายพวกเราก็ตกลงกันว่าจะจัดแนว สัมนานิดๆ เพื่อให้เป็นอาหารสมองแบบพอสังเขป

 

 bg - 04 AI@เขาใหญ่ - 164

AI@เขาใหญ่ - 308 bg - 09

 

เราก็เลยเชิญทีมบรรยายมาจัดให้เรา ซึ้งก็มีกิจกรรมต้างๆ จนมาถึงช่วงที่ผมคิดว่าเป็นไฮไลส์ของงาน

ครับ แล้วพวกเราก็ได้พบกับพี่โต้ง

AI@เขาใหญ่ - 137

พี่โต้งเป็นผู้ก่อตั้งมูลนิธิ 1500 miles ซึ่งจิงๆผมได้เคยร่วมงานกับพี่เค้ามาบ้างแล้ว และวันนี้พี่โต้งก็ให้เกรียติมาบรรยายให้พวกเราชาว AI ฟัง

เรื่องราวของพี่โต้งน่าสนใจมากครับ เริ่มจากพี่เค้าก็เป็นคนธรรมดาๆนี่แหละ จนวันหนึ่งเกิดปัญหาที่สุดในชีวิต คืนมีคนมาฆ่าแม่ของพี่เค้า พี่เค้าเครียสจนพี่เค้าเกียบจะเอาปืนยิงคนทั้งบ้าน แล้วก็ฆ่าตัวตายตามมาแล้ว แต่สุดท้ายพี่โต้งก็หยุดคิดเรื่องร้ายๆต่างๆ จนคิดที่จะทำตามคำสัญญาที่เคยให้กับแม่แกเอาไว้ คือพาแม่เที่ยวทะเลทางใต้

AI@เขาใหญ่ - 145 AI@เขาใหญ่ - 141

สุดท้าย พี่แกเอารูปแม่แกใส่เรือคยัก แล้วเริ่มพายจากจนรอบภาคใต้ รวมเป็นระยะทางกว่า  1500 miles จนเป็นที่มาของชื่อมูลนิธิของพี่เค้า

แต่มูลนิธินี้ตั้งขึ้นหลังจากที่เกิดซินามิขึ้นทางภาคใต้ พอพี่โต้งรู้ข่าวแกก็รีบขนข้าวขนของลงใต้เพื่อช่วงเหลือคนต่างๆที่โดนซินามิเข้าไป

ก็เพราะคนเหล้านั้นเคยช่วยพี่โต้งไว้ตอนที่พี่เค้าพายเรือผ่านไป นี่ก็เป็นที่มาของมูลนิธิของพี่โต้ง

AI@เขาใหญ่ - 149 AI@เขาใหญ่ - 150

เรื่องของพี่เค้ามีหลายประเด็นที่นาสนใจ เป็นเรื่องที่ให้กำลังใจพวกเรามากๆ ถ้าใครอยากเชิญพี่เค้าไปบรรยายก็เข้าไปดูใน web พี่เค้าได้เลยนะครับ www.1500miles.com

 

ก็ต้องขอขอบคุณพี่โต้งครับ

 

 

และตอนกลางคืน เราก็ได้มี birth day party ให้พี่วิป CEO ของพวกเราครับ อ่ะ ดูของขวัญที่พวกเราหามาให้ครับ ถูกใจพี่วิปมาก

 

AI@เขาใหญ่ - 205 AI@เขาใหญ่ - 227

คืนนี้ผมซัดเหล้ากันจนหมดแรง แถมไปแอบกระโดนสระน้ำตอนตีหนึ่งอีก สุดท้ายต้องคลานกับห้องกันเลย แต่หลายคนก็ยันเช้าครับ นับจำนวนสุราที่หมดก็กว่ายี่สิบขวด อ้อมีเบียร์อีกประมาณสี่ถาดครับ เฮ้ออออ

 

สุดท้ายก็ถึงวันกลับ ถ่ายรูปหมู่เป็นหลักฐานก่อนกลับซะหน่อย

AI@เขาใหญ่ - 302 

จบ

 

2 Responses to AI บุก ชาโต เดอ เขาใหญ่

  1. HkcMd says:

    Style ภาษาไทย มันต้อง "สไตล์" จิ อิอิแอบมาจับผิดดดด

  2. Jirat says:

    ไม่เอารูปที่ทรอสคาน่ามาลงด้วยอ่ะเฮีย

Leave a Reply

