ปาย … เช้าวันใหม่

Pai - 333

หมอกยามเช้าทีปายถือว่าเป็นอีกหนึ่งเสน่ห์ของที่นี่เลยครับ ถ้ามาถึงปายต้องมีซักวันที่ตื่นซักตีห้าครึ่งมากดูครับ แล้วเดินไปให้ไกลที่สุดเท่าที่จะเดินได้ แต่ผมไม่ เพราะผมมีน้อง Neo ที่พร้อมจะพาผมไปทุกที่ เหมือนเดิมครับ ตรง 40 โค้ง 20 ไม่ได้มีการพัฒนาเลยกรู

หลายคนตะโกนถามว่า แหกขี้ตามาดูหมอกอ่ะนะ!…. มะช่ายยยย มันมีอะไรมากกว่านั้น ตามเลย เดี๋ยวผมพาไปดู

ผมเริ่มถ่ายรูปที่รีสอร์ท ตรงที่ติดแม่น้ำครับ มองไปเห็นสะพานข้ามแม่น้ำปายในสายหมอก มันช่างสุดยอดของยามเช้าจิงๆ

Pai - 305Pai - 308

Pai - 318 Pai - 323 Pai - 336

Pai - 341 Pai - 344

Pai - 326 Pai - 379Pai - 335

หลังจากเดินได้ซักพักเราก็เกิดอยากไปวัดบนเขาขึ้นมาครับ ไม่ต้องรอช้า ให้น้อง Neo พาไปเลยครับ

ถนนยามเช้าถูกปรกคุมไปด้วยหมอก อากาศก็หนาวมากๆ ตอนนี้ผมต้องลดความเร็วจาก 40 ให้เป็น 20 ครับ ไม่ได้ป๊อดแต่เพราะมันหนาวโครตๆ ยิ่งบิดลมยิ่งชอนไชเข้าไปในกางเกง จนน้องปลาจ้อนโจ๋ต้องขดตัวแทบมองไม่เห็นกันเลย

Pai - 352Pai - 355

วัดพระธาตุแม่เย็น

Pai - 366Pai - 365Pai - 359

Pai - 364 Pai - 363

กลับจากวัด เรารีบไปอาบน้ำแต่งตัว แล้วกินอาหารเช้าที่รีสอร์ท แล้วก็ลุยกันต่อเลย วันนี้น้อง Neo อาสาพาเราไปเที่ยวทั้งวันครับ จะซิ่งให้เกิน 40 ให้ได้เลยวันนี้ อิอิอิ

ถนนคนเดิน ยามเช้า

Pai - 739 Pai - 348

Pai - 374 Pai - 376

ช่วงเช้าเราเดินเล่นแถวในเมืองกะว่ากินส้มตำหน้าอำเภอเสร็จแล้วค่อยไปลุยนอกเมืองกัน

บ้านสันติชล

บ้านสันติชลเป็นหมู่บ้านของชาวจีนยูนานที่อพยบมาอาศัยในเมืองไทย ซึ่งจะมีมากในจังหวัดทางเหนืออย่างแม่ฮ่องสอน ที่นี้เค้ายังรักษาวัฒนธรรมไว้ได้ดีมาก ทั้งรูปแบบชีวิต อาคารบ้านเรือน อาหาร และการกินอยู่

Pai - 410

Pai - 412 Pai - 416

Pai - 439Pai - 420

เข้าไปแล้วเหมือนในหนังเรื่อง The Last Samurai มากๆ กำแพงบ้านทำจากดินเหนียวและฟาง หลังคาน่าจะเป็นฟางตากแห้ง

ในนี้มีทั้งร้านขายชา ขายของที่ระลึก ร้านอาหาร แล้วร้านจับเส้น พวกรักษาด้วยลมปราณอ่ะ

Pai - 415 Pai - 431Pai - 429

Pai - 432 Pai - 425

Pai - 422

รูปทรงบ้านก็เป็นชั้นเดียวง่ายๆ ผมไม่ได้เข้าไปด้านในเลยไม่แน่ใจว่าเป็นยังไง เห็นว่าเค้าทำให้นักท่องเที่ยวพักด้วย

น้ำตก น้ำน้อย

ผมจำชื่อไม่ได้แล้วว่ามันชื่อน้ำตกอะไร แต่น้ำมันน้อยเลยตั้งชื่อว่าน้ำตกน้ำน้อยยยยแล้วกัน ที่นี่ไม่มีอะไรมาก น้ำมันนอยยย เดินแป๊บเดียวถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐานว่าเลยมาแล้ว แล้วก็กลับกัน

Pai - 448 Pai - 445

วันนี้ผมใช้เวลาส่วนใหญ่กับการร่อนน้อง Neo จนสามารถทำสถิติใหม่ new high ที่ 60 km/h และกลับรถแบบไม่ต้องใช้ตีนเข็น วิวถนนเส้นรอบนอกถือว่าสวยและสงบ น่าขับรถเล่นมากๆ ไม่มีรถใหญ่มากวนใจบีบแตร่ไล่ และสามารถขับกลางถนนได้สบายๆ

แต่ด้วยความเร็วระดับ 60km/h เราไม่สามารถไปทันพระอาทิตย์ตกดินที่ปายแคนย่อนได้ก็เลยมองหน้ากันแล้วก็ตกลงไปนั่งกินกาแฟที่ Coffee In Love ดีกว่า อิอิอิ ถ่ายรูปที่ Coffee In Love ช่วงก่อนพระอาทิตย์ตกนี่สวยมากครับ ขอบอก

Pai - 473Pai - 485

แล้ววันนี้ก็จบลง เรากับเข้าเมืองปาย แล้วก็ไปเดินต่อที่ถนนคนเดิน หาข้าวกิน หาร้านเหล้าปั่นนั่ง ไม่นานเราก็กลับรีสอร์ทนอนเพราะพรุ่งนี้ งานช้างงงง เราจะไปปางอุ๋ง และดูกะเหลี่ยงคอยากกัน รถจะมารับตีห้า

สนุกมากครับรออ่านกันนะครับ

2 Responses to ปาย … เช้าวันใหม่

1. Wannapat says:

ไปอยู่กี่วันเนี่ย ได้เที่ยวหลายที่ดีจัง

2. Pongsit says:

อิอิอิ ไปจนกลับมาแม่ลืมชื่ออ่ะทั้งหมด หกวัน