ปาย… มาแล้ว

 

ช่วงหนาวๆนี้ใครๆ ก็ไปปายกัน แล้วผมจะทนนอนอยู่บ้านเฉยๆได้ยังไง

 

ผมได้จองที่พักที่ ริมปาย คอทเทจ ตั้งแต่สามเดือนที่แล้วไม่ใช่เพราะรู้ว่าดีนะครับ แต่เพราะเวลาถาม google แล้วที่นี่ขึ้นมาอันแรก จิงๆก็กะแค่หาที่หนาวๆนอน เปลื่อนบรรยากาศมั่ง ไม่ได้คิดจะหาที่เที่ยวหรือดู review อะไรที่เกี่ยวกับปายเลย ไม่รู้ว่าเค้าไปเที่ยวกันที่ไหนบ้างด้วยซ้ำ กะไปหาเอาดาบหน้าหมด

Pai - 001 Pai - 002

เราออกเดินทางกันตอนดึก กะให้ไปถึงเชียงใหม่เช้าพอดี

 

ถึงเชียงใหม่กันก็เจ็ดโมงเช้า ผมว่าอากาศบนรถเย็นแล้วนะ ลงจากรถนี่รู้เลยว่าในรถอ่ะอุ่นแล้ววว

ลงมาจากรถผมก็ไปหาดูว่าเค้าไปปายต่อกันยังไง แล้วก็ได้ตั๋วรถบัสมาครับ หน้าตารถมันน่ารักดีนะ

Pai - 007

แล้วก็ตามสูตรครับ ตอนเช้าๆต้องกินโจ๊กปาทั่งโก๋ที่ท่ารถ ตบด้วยไข่ลวก โอวัลตินร้อนกัน ให้สบายใจก่อนขึ้นรถไปปายต่อ

Pai - 006 Pai - 005 Pai - 008 

นั่งรถไปปาย

ระหว่างทางเชียงใหม่ไปปาย จะเป็นทางโค้งตามเขาทั้งหมดเจ็ดร้อยกว่าโค้ง ทั้งโค้งขึ้นโค้งลง หักสอก ที่โหดสุดน่าจะเป็นโค้งยูแบบลงเขา ระหว่างที่นั่งผมรู้สึกว่าทำไมคนขับเค้าขับแปลกๆวะ ก่อนเข้าโค้ง เค้าจะชลอรถแบบแทบจะหยุด แล้วค่อยเร่งรถเข้าโค้ง เป็นหลายครั้งจนผมหงุดหงิด ก็มันจะอ้วกอ่ะครับพี่น้องงง เบรคๆ เล่งๆ อยู่อย่างนี้ ทางก็โค้งซะสุดยอด ความหงุดหงิดเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนผมนอนไม่ได้ต้องตื่นมาช่วยคนขับเบรคจนเมื่อยง่ามขา

แล้วผมก็เริ่มเข้าใจ ว่าคนขับเค้าเบรคให้รถคันหลังแซงไปก่อน เพราะรถบัสเข้าโค้งช้า ผมเริ่มรู้สึกว่า พี่เค้าเป็นคนดีเว้ย ยิ่งไปกว่านั้นถ้าคันไหนแซงแล้วพี่คนขับคิดว่าไม่พ้น แกจะชลอรถให้เค้าแซงให้พ้น   อืออ น้ำใจคนแถวนี้ดีจิงๆ

สุดท้ายผมต้องนั่งช่วยพี่เค้าเบรคไปตลอดทาง ไม่ได้นอนตลอดสามชั่วโมงของการเดินทางเลยครับ แต่รู้สึกถึงน้ำใจพี่เค้าจิงๆ

Pai - 020 Pai - 022 Pai - 024

แวะกินกาแฟระหว่างทาง เชียงใหม่-ปาย

ถึงปาย กูแทบตาย

 

Pai - 045 Pai - 128 Pai - 127

ครับ กูแทบตายจิงๆ ทั้งเมื่อยทั้งมึนทั้งง่วง เดินลงจากรถบัสแทบไม่เป็น ตะคริวกินดากครับพี่น้อง

มาถึงผมรีบหาทางไปที่พักก่อนเลย เห็นคนที่รีสอร์ทว่าเดินไปได้ พอไปถึงนี่ผมแทบหายเมื่อยเลย ที่ริบปายคอทเทจนี่สวยมากครับ ทั้งบรรยากาศด้านนอก ตัวบ้าน ในห้อง มาถึงรู้สึกสบายหายเหนื่อยเลย เค้าจัดได้น่ารักจิง

 

Pai - 042 Pai - 378Pai - 032 Pai - 041 

เรารีบอาบน้ำแต่งตัวเพื่อออกไป ผจญปาย กัน

 

เริ่มต้นด้วยการหามอไซด์ คู่ใจซักคันแล้วก็หัดขับ 555555 หัดขับจิงๆ ก็ผมขับไม่เป็นอ่ะ หัดอยู่ซักชั่วโมงทีนี้เราก็ออกร่อนกันเลยครับ

"เอ้า! ได้เป็นเด็กแว๊นแล้วเว้ยยย พี่น้องงงงง"

Pai - 088

เราออกเดินทางด้วยน้อง Neo มุ่งหน้าสู่น้ำพุร้อน เป็นการขับที่ผมบิดแบบสุดๆครับ ซิ่งกันกระจาย มันส์โครตๆ ทางตรง 40 เข้าโค้ง 20 กลับรถใช้เข็นเอา โดนสามล้อขายไอติมแซงซะงั้น 55555 มันหยามกันจิงๆ

 

ที่น้ำพุร้อน

 

Pai - 054 Pai - 056

Pai - 080-web Pai - 075

Pai - 078  Pai - 079

Pai - 081 Pai - 074

น้ำเค้าร้อนจนต้มไข่ได้เลยครับ ควันนี่โขมงเลย ผมไปนั่งเอาเท้าจุ่มแก้หนาวกัน สบายมากๆ มีคนลงแช่ด้วย แต่ต้องเป็นปลายๆน้ำนะครับ ไม่งั้นไข่สุก ไม่รู้ด้วย 555

 

อยู่ที่นี่ซักพักเราก็ต้องกลับ เพราะกลัวจะมึดเดี๋ยวจะหลงป่ากันซะงั้น แต่ระหว่างทางกลับนี่วิวสวยได้ใจมากๆครับ ต้องแวะจอดถ่ายรูปเป็นระยะๆ กันเลย

 

Pai - 092 Pai - 093 Pai - 094

 

กลับถึงปายมึดพอดี แวะเข้าบ้านหาเสื้อหนาวกันแล้วก็ออกมาลุยปายยามราตรีกันต่อเลยครับ

 

ปาย ยามราตรี

 

ร้านขายของถนนคนเดินที่ปาย จัดได้น่ารักมากๆครับ ผมเห็นแล้วอยากให้สุทธิสารบ้านผมทำเป็นถนนคนเดินแบบนี้มั่งจัง สงสัยต้องสมัคร สส แล้วทำเรื่องวิ่งเต้นให้เป็นถนนคนเดินซะแล้วเนี่ย 5555

รวมร้านขายของให้ดูเลยดีกว่าครับ

Pai - 110 Pai - 115 Pai - 130

Pai - 124 Pai - 125

Pai - 136 Pai - 138 Pai - 139

Pai - 133 Pai - 192

Pai - 225 Pai - 147 Pai - 261

Pai - 239 Pai - 283 Pai - 238

 

หลังจากเดินเล่นซักพัก เราก็หาข้าวกิน แล้วนั่งร้านกาแฟสวยๆ พอเสร็จเราก็กลับรีสอร์ท นอนเป็นตายเลยครับวันนี้

 

ท่าทางจะต้องเขียนหลายตอนซะแล้วครับ ยังไงขอจบภาค 1 เลย

พบกับตอนต่อไป ร้านอาหารสุดอร่อย และ ร้านกาแฟสุดโรแมนติกที่ปาย

 

4 Responses to ปาย… มาแล้ว

  1. Nop says:

    ซิ่งกันกระจาย มันส์โครตๆ ทางตรง 40 เข้าโค้ง 20 กลับรถใช้เข็นเอา โดนสามล้อขายไอติมแซงซะงั้น 55555 มันหยามกันจิงๆฮาว่ะพี่😀

  2. Pongsit says:

    5555 มันพึ่งหัด ขับเร็วๆมันเสียวววว

  3. ddt says:

    ลูกสาวน่ารักดี

Leave a Reply

