รักที่เพิ่งผ่านพ้นไป

เรื่องนี้เขียนไว้เพื่อระลึกถึงเวลาดีๆที่ผ่านมาในชีวิต เพราะไม่อยากให้หายไปกับการเวลา

ไม่ได้มีความต้องการอะไรนอกเหนือจากนี้ทั้งสิ้นครับผม

 

คนเราพบกันเพื่อจาก และจากเพื่อพบใหม่ เป็นสัจจะธรรมจิงๆ

น่าจะสองปีแล้วที่เราไม่ได้เจอกันแบบจิงจัง 

ฉันถามตัวเองเสมอว่ามันเกิดจากระยะทางหรือการเวลากันแน่ที่ทำให้เราห่างกันเรื่อยๆ จนความรู้สึกดีๆ ลดลงและกลายเป็นแค่ความว่างปล่าว

 

26112007500

 

เกาะสมุย

….ครั้งแรกที่เราไปเที่ยวด้วยกัน ฉันเขินมากเพราะฉันต้องซ้อนมอไซค์ให้เธอขับ

ก็มันขับไม่เป็นนี่หว่า เอ้า! อย่างน้อยฉันก็คอยเดินถ่ายรูปเธอ ถ่ายได้ตั้งเย๊อะ สวยด้วย

บางอย่างมันก็เป็นสิ่งที่เราถนัดบางอย่างก็ไม่ใช่นิ

 

020

ยังจำ dinner ใต้แสงเทียนริมหาดได้เลย กินเสร็จก็ต้องรีบนั่งรถแท๊กซี่ไปส่งเธอไกลมั๊กๆ ค่ารถหมดตัวเลยวันนั้น

แต่ไม่น่าเชื่อ มันมีความสุข กลับมาถึงโรงแรม หมดแรงหลับจนเช้าเลย

 

ของขวัญชิ้นแรก

…..ก่อนเธอจะกลับไปอยู่บ้านฉันก็นึกอยู่ตั้งนานว่าจะซื้ออะไรให้เป็นของขวัญดี

ไปเดินที่สวนจตุจักรก็เจอไอ้เจ้านี่ ชวนชม สายพันธุ์บางคล้า

 

28112007514

 

ชวนชมเป็นต้นไม้ที่ฉันชอบมากๆ เลี้ยงง่าย ตายยาก ให้น้ำมันอาทิตย์ละทียังไม่ตายเลย ตอนนั้นที่ร้านมีสองต้นที่เหมือนกันมากๆ

น่าจะมาจากฝักเดียว กำลังออกดอกต้นละดอกเลย น่ารักมั๊กๆ ก็เลยหิ้วมันกลับมาทั้งสองต้นให้เธอต้นนึงฉันเก็บไว้ต้นนึง

หวังว่าวันนึงมันจะได้กลับมาเจอกันอีก ต้นของเธอ เธอตั้งชื่อมันว่า Piggy

ส่วนต้นของฉันจนป่านนี้ก็ยังไม่มีชื่อเลยแต่คงไม่เป็นไรแล้วแหละ ไม่มีชื่อก็ดีจะได้ไม่ต้องจำชื่อมัน🙂

ไม่รู้ว่าไอ้ Piggy ตอนนี้เป็นไงมั่ง ยังไงก็ฝากดูแลมันด้วยนะ

 

ของขวัญชิ้นแรกที่ฉันได้

ก็ที่สมุยนั่นแหละ จำได้ไหมอะไรเอ่ย ?

 

26112007502

นี่ไง แหวนเงินวงนี้ ตอนนี้มันก็เก่ามากๆแล้ว ดูซิ! สรรพสิ่งย่อมเสื่อมถอยตามการเวลาจิงๆ

ณ.งานประจำจังหวัด

ปีใหม่ปีนึง ฉันไปหาเธอที่บ้านตอนนั้นมีงานในเมือง เราก็ไปเที่ยวกัน มีเกมส์ให้เล่นเย๊อะเลยทั้ง Bingo, ยิงปืน, ปาลูกดอก

เราไปเล่นกันตั้งหลายอย่าง แต่ไม่ได้อะไรเลย สุดท้ายเราก็ไปเล่น Bingo กัน แล้วก็ได้เจ้านี่มา

 

26112007504

เป็นชิ้นเดียวที่เราเล่นได้เลยในคืนนั้น แล้วเธอก็บอกว่า "อ่ะให้ เผื่อกลับไปแล้วคิดถึงฉันจะได้มีน้องหมูไว้ดูเล่น "

ครั้งนั้นน่าจะเป็นครั้งสุดท้ายที่เราได้เจอกันอย่างจิงจัง ตอนนี้น้องหมูก็ยังแขวนอยู่ในห้องฉันเลย

แค่ขยะ

ครั้งนึงนั่งรถไปด้วยกัน ผ่านกองขยะกองนึง ฉันเหลือบไปเห็น กระป๋องชิกเครท อยู่ในกองขยะนั้น ก็เลยบอกให้เธอจอดรถ

แล้วก็ลงไปเก็บมันขึ้นมา พอกลับไปถึงบ้านเธอ เธอก็รีบไปเล่าให้แม่เธอฟังว่า ดูดิแค่ได้ขยะมาก็ดีใจแล้ว

 

26112007503

จนถึงวันนี้ขยะชิ้นนี้ก็ยังเก็บเรื่องราวต่างๆไว้ได้มากมายและยังวางอยู่ไกล้ๆฉันตลอดเวลา

 

ของขวัญที่ถูกส่งกลับ…. เศร้า

วันเกิดเธอสองปีก่อน ฉันก็ไปเดินหาของขวัญ ก็ได้ไอ้นี่มา กะว่าต้องชอบแน่ๆ จัดการห่อแล้วส่งไปอย่างดี เซอไพรส์ชัวร์งานนี้

 

27112007512

ที่ไหนได้ นี่มันนาฬิกาของผู้ชายนี่หว่า สุดท้ายเธอก็ส่งมันกลับมาให้ฉัน และมันก็ยังอยู่ที่ข้อมือฉันมาจนถึงวันนี้ ก็อีกเช่นกัน

สรรพสิ่งย่อมเสื่อมถอยตามการเวลา ไม่รู้เหมือนกันว่ามันจะตายในหน้าที่เมื่อไหร่ เฮ้อ!

ยังมีอีกหลายเรื่องที่ยังอยู่ในความทรงจำ และรอเวลาที่จะเลือนหายไป แต่มันก็เป็นความทรงจำที่ดีนะ ถ้ามีเวลาก็จะมาเขียนเพิ่มเติมอีก

และสุดท้ายชีวิตก็คงต้องดำเนินต่อไป ก็ขอให้เธอมีความสุขมากๆนะ อย่าให้ระยะทางและการเวลามาทำร้ายได้อีก ทุกการจากลาย่อมนำมาซึ่งความเศร้า

แต่การได้พบสิ่งใหม่ๆก็จะเกิดขึ้นหลังจากนั้นเสนอ 🙂

 

So long.

Your Daniel,

 

ลาก่อน 

จาก หัวเหม่ง

6 Responses to รักที่เพิ่งผ่านพ้นไป

  1. - b o w says:

    แหม…เขียนเรื่องไรก็ตลกไปหมด เดี๋ยวเขียนมั่ง จะจำได้ป่าวว๊า😀

  2. Pongsit says:

    ตลกตรงไหนฟะ เขียนไปดกเบียร์ไปน้ำตาคลอไป แล้วยังเปิดเพลงบิ๊วอีก วัยชราเซงเลย
    แล้วเรื่องเธอสดใหม่ซะขนาดนั้น จำไม่ได้แล้วหลอ

  3. Rinsign says:

    เอาน่าพี่คนในอยากออกคนนอกอยากเข้าอะ เรื่องอย่างนี้อะ ไม่มีความรักแท้ใดที่พี่จะหาได้จาก เพื่อนถึงเพื่อน (พี่พาเขาไปพายเรือที่ สระ abac หรือเปล่า ของเขาแรงจริง)

  4. supapond says:

    ขอโทษนะ ขอโทษจริงๆ อ่านข้อความของคุณแล้ว ทำให้นึกถึงความทรงจำที่ผ่านไป ถ้าถามเค้า ระหว่างเรามันเกิดอะไรขึ้น เค้าก็คงไม่มีคำตอบอะไร ไม่ว่าจะด้วยระยะทางหรือกาลเวลา  แต่สำหรับเค้า เค้าโทษตัวเค้าเองมาตลอดที่ไม่เข้มแข็ง ไม่ยืนหยัดพอสำหรับความรักของเราในครั้งนั้น เค้ากลัวไปซะทุกอย่าง ไม่กล้าที่จะบอกกับครอบครัว  คุณอาจไม่เคยรู้ ว่าตั้งแต่ตอนนั้น จนถึงทุกวันนี้ จากเหตุการณ์ในครั้งนั้นเค้ากับพี่ชายเค้ายังไม่พูดกันอีกเลย  พี่ชายเค้าไม่ยอมพูดกับเค้าเลยนะ  เค้าอาจจะเป็นคนที่อ่อนแอเกินไปละมั้ง เรื่องทั้งหมดเลยต้องจบลงแบบนี้ ขอโทษจริงๆนะ เศร้าจังที่ได้อ่าน ขอบคุณสำหรับความรักของคุณนะคะ

  5. Pongsit says:

    ตกใจหมดเลยยย มาอ่านจิงๆด้วย
    ไม่ต้องขอโทษหลอก ไม่มีอะไรซักหน่อย อย่างน้อยเราก็ได้สนิท ได้ไปเที่ยวไปกินข้าวด้วยกันนะ🙂

  6. supapond says:

    ไม่รู้สิ ที่ขอโทษ เพราะรู้สึกผิดหน่ะ ที่ไม่เข้มแข็ง ไม่ยืนหยัดพอ แต่คุณก็คงรู้จักเค้าดีเนอะ ว่าเค้าก็เป็นแบบนี้เสมอ อ่อนแอ ไม่ได้เรื่อง
    แต่ก็อยากจะขอโทษนะ ส่วนเจ้า piggy สบายดีนะ แต่ไม่เคยเห็นดอกของมันอีกเลย ไม่รู้เพราะอะไร ไว้ว่างๆจะถ่ายรูปไปให้ดูนะ
    มันฝากบอกมาว่ามันคิดถึงนะ

Leave a Reply

