ไปเที่ยวลาวกันมั่งครับ :

วันนี้ว่างดีจริงๆ เลยนั่งย่อรูปแต่งรูปตามเรื่องตามราวไป แต่งเสร็จก็เอามาลงซักหน่อย
ทัวร์ลาว ครั้งนี้ก็ไปงานแต่งงานไอ้ทัชเพื่อนครับ เพื่อนผมอยู่เมืองไทยเป็นนาย ไปอยู่ลาวเป็นท้าวไปซะงั้น

ผมออกไปทางช่องเม็ก อุบล แล้วนั่งรถไปยัง ปักเซ งานแต่งจัดขึ้นในปักเซ แต่ผมคงไม่ได้เอารูปงานแต่งมาให้ดูนะครับ ยังไม่ได้รับการอนุมัติจากเจ้าของ

หลังจากงานแต่งเพื่อนผมก็สมนาคุณด้วยการจัดรถตู้ให้บรรดาแขกที่มางานไปเที่ยวกัน ใครยังไม่กลับก็ลุยครับ ผมกะไอ้ตี๋ก็ลุยซิครับ มาทั้งที

วันนี้เขาจะพาเที่ยว น้ำตกหลี่ผี
เราออกเดินทางจาก รร ไปท่าเรีอพวกเราออกเดินทางไปยังท่าเรีอเพียงดีเพื่อขึ้นเรือข้ามฝั่ง

28ibl774

หลังจากต่อราคาค่าเรือเสร็จ เราก็ได้เรือมาพร้อมไต้ก๋งเรือตัวน้อย ถามอยู่ตั้งนานกว่าจะฟังเข้าใจว่าไต้ก๋งเราชื่อ หำน้อย หน้าที่หลักของหำน้อยคือ เวลาเรือเทียบท่าก็เอาเชือกไปพันกับหลัก เห็นตัวแค่นี้ พี่แกคล่องมากครับ กระโดดขึ้นเรือลงเรือรวดเร็วดี ผมอายเด็กเลย

28jot833

ระหว่างที่เรือแร่นไป เราก็จะเห็นวิวและชีวิตของคนแถวนั้น
รูปนี้ไม่ได้ถ่ายเอียงนะครับ บ้านมันเอียงเองครับ ดูแล้วห้ามหายใจแรงล่ะ เดี๋ยวมันพัง

28wkh126

ชีวิตก็คล้ายๆ ต่างจังหวัดบ้านเรา แต่ผมว่าที่นี่อาจจะลำบากกว่าหน่อยนะไฟฟ้ายังไม่มีแน่ๆ น้ำประปาก็คงไม่มี

 

28rxz807

ข้ามไปถึงอีกฝั่งก็ต้องนั่งรถต่อ เป็นรถที่สุดยอดครับ ประมาณรถบนเกาะเสม็ดอ่ะ แต่ระยะทางยาวมาก วิ่งผ่านนากันเลย ผมไม่ได้ถ่ายรูปมาเพราะมือไม่ว่างต้องจับราวไว้ตลอด เป็นครั้งแรกที่นั่งรถจนเมื่อยแขนเลยครับ
นี่วิวข้างทางก่อนขึ้นรถ

28ydp061

พอไปถึงก็ต้องซื้อบัตรเข้ากันก่อน ราคาไม่ธรรมดาเลยครับ ถ้ามีใครชวนบอกว่าไปเที่ยวลาวกันมันถูกดี อย่าไปเชื่อนะครับ 

28jzq587

แต่พอเข้าไปแล้วสวยมากครับ ที่ยังมีความเป็นธรรมชาติอยู่มาก

28igs935

แต่พอเข้าไปแล้วสวยมากครับ ที่ยังมีความเป็นธรรมชาติอยู่มาก

28rbk343

มาถึงน้ำตก สิ่งที่เห็นน่าตกใจมากครับ ทั้งขนาดและเสียง

28sor071

ช่วงนี้ฝนตกด้วย น้ำแรงมากๆครับ

28ray230

เห็นแล้วก็ใจสั่นครับ ทั้งเสียงทั้งขนาดทั้งความแรงของน้ำ ถ้าตกไปคงไม่ต้องตามหากันเลยครับ

28bjx879

แล้วเราก็เริ่มเดินกันต่อ เห็นว่าตรงไปอีกสองร้อยเมตรเป็นหาดทราย ครับหาดทราย ผมฟังตอนแรกก็งง น้ำตกแต่มีหาด แต่ต้องเดินลุยป่าไผ่ไปนะครับ

28wrw840

มันเป็นหาดจริงๆ ครับ มีฝรั่งนอนอาบแดดด้วย ไม่เชื่อไปดูใน Amazing Laos ได้

28hje030

 

จบครับ

Leave a Reply

